HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ - 119/2018/NĐ-CP

 

[HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ - 119/2018/NĐ-CP]

Theo nghị định số 119/2018/NĐ-CP của Chính phủ ban hành về nội dung quy định của hóa đơn điện tử - loại hình thức hóa đơn khá mới mẻ đối với nhiều Doanh nghiệp hiện nay. Và đó cũng là vấn đề mà nhiều Doanh nghiệp đang gặp nhiều thắc mắc, bỡ ngỡ, khó khắn trong quá trình áp dụng. Vì thế, hãy cùng Đại Lý Thuế Trương Gia tìm hiểu rõ hơn về nghị định này nhé!

 

 

1. Hóa đơn điện tử là gì ?

  • Hóa đơn điện tử là hóa đơn được thể hiện ở dạng dữ liệu điện tử do tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ lập, ghi nhận thông tin bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, ký số, ký điện tử theo quy định tại Nghị định này bng phương tiện điện tử, bao gồm cả trường hợp hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.

 

            2. Làm thế nào để đăng kí hóa đơn điện tử?

  • Bước 1: Doanh nghiệp chọn nơi cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử
  • Bước 2: Thiết kế mẫu hóa đơn điện tử cho Doanh nghiệp
  • Bước 3: Ban hành quyết định sử dụng hóa đơn điện tử
  • Bước 4: Nộp mẫu hóa đơn và quyết định sử dụng hóa đơn điện tử cho cơ quan Thuế
  • Bước 5: Cài đặt phần mềm và lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử (nộp qua mạng)

 

3. Những lợi ích gì mà doanh nghiệp nhận được khi áp dụng hóa đơn điện tử ?

 

  •  Tiết kiệm chi phí:
    – In hóa đơn (Chỉ cần in hóa đơn trong trường hợp khách hàng có yêu cầu sử dụng hóa đơn giấy).
    – Phát hành hóa đơn đến khách hàng (Được phát hành qua phương tiện điện tử thông qua portal, e-mail).
    – Lưu trữ hoá đơn (Lưu trữ bằng các phương tiện điện tử với chi phí nhỏ).

          –Tiết kiệm thời gian trong quá trình gửi và nhận hóa đơn.

          –Giảm được chi phí chuyển phát hóa đơn tới khách hàng.

 

  •  Dễ dàng quản lý, an toàn và bảo mật:
    – Thuận tiện hạch toán, kế toán, đối chiếu dữ liệu.
    – Không xảy ra mất mát, hư hỏng, thất lạc hoá đơn.

          – Được quản lý và bảo mật trên hệ thống phần mềm điện tử
          – Đơn giản hóa việc quyết toán thuế của Quý công ty.
          – Thuận tiện cho việc kiểm tra của đơn vị quản lý Thuế.

          – Hạn chế được tình trạng sử dụng hóa đơn giả.

 

  •  Thuận tiện sử dụng:
    – Phát hành nhanh chóng.

         –Giảm thiểu các thủ tục hành chính.

         – Không cần phải lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn.
         – Dễ dàng trong việc lưu trữ.
         – Đơn giản hóa việc quản lý, thống kê, tìm kiếm hoá đơn.

 

 

Bạn có những thắc mắc chưa được giải đáp hãy liên hệ với Đại Lý Thuế Trương Gia ngay hôm nay để được cung cấp những dịch vụ chuyên nghiệp tốt nhất, tuyệt vời nhất !

Hotline: 0899.179.088 – 0989.222.800 (Đăng Khoa)